ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย




หัวใจการตลาด2001ต้อง สร้างประสพการณ์ใหม่ให้ลูกค้า (จำนวนเข้าชม 2180 ครั้ง)
ให้คะแนนบทความ 0 คะแนน

หัวใจการตลาด2001ต้อง สร้างประสพการณ์ใหม่ให้ลูกค้า updated on 25/4/2544

 การตลาด2001 นั้น จะต้องสร้างมูลค่าเพิ่มให้ลูกค้า ด้วยการ


            1. ให้ Total Solution ลูกค้าได้เบ็ดเสร็จครบครัน ลูกค้าจะได้ สินค้าที่ถูกใจ ,พร้อมบริการที่ดี มีเงินระบบเงินผ่อน ,พร้อม สอนการใช้งานที่ถูกต้อง เช่น ซื้อลูกชิ้นมีบริการยำให้ฟรี มาซื้อของที่ร้านวัสดุก่อสร้าง มีบริการตรวจดูว่าต้องใช้วัสดุของอะไร ปริมาณ และงบประมาณเท่าไร หาช่างทำให้ แถมมีบริการติดต่อกู้เงินธนาคารให้ , ซื้อเครื่องมีบริการฝึกอบรมให้ทั้งการใช้งาน และงานดูแลรักษา มีเครื่อง Standby ให้เผื่อกรณีเครื่องลูกค้าเสีย,มือถือปัจจุบัน ไม่ได้ขายเครื่อง หรือ Air time อย่างเดียวแต่ขายบริการแนะนำการใช้บริการที่ถูกต้อง และบริการเสริมต่างๆมากมาย,การแนะนำการแต่งตัวแก่ลูกค้าที่เข้าร้านเสื้อผ้า ตามสรีระ บุคคลิก และ รูปแบบแฟชั่น
           2. ให้เข้าใจง่าย การสื่อสารทุกช่องทางต้องให้ลูกค้าเข้าใจง่าย ไม่ต้องคิดมาก สำเร็จรูปแล้ว เช่น เฟอร์นิเจอร์จะตกแต่งเป็นบรรยากาศห้องแต่ละประเภทไว้ให้ดู ทั้งห้องนอนเด็ก ผู้ใหญ่ คนชรา , ห้อง ทำงาน, รับแขก การวางสินค้าแฟชั่นลงบนหุ่นให้เห็นวิธีการใช้งานในรูปแบบต่างๆในโอกาสต่างๆ กัน,เครื่องจำลอง หน้าผู้หญิงเข้าเครื่อง และแต่งแต้มสีเครื่องสำอางค์มาในรูปแบบต่างๆที่เหมาะสมจนลูกค้าพอใจ พร้อม บอก เบอร์เทียบสี ทั้ง สีเปลือกตา ลิปสติ ก แป้งผัดหน้า การแต่งหน้าสีต่างๆกันสำหรับอารมณ์และโอกาสต่างๆกัน
           3. สร้างบรรยากาศ และอารมณ์ ด้วย Visual Merchandise ที่จูงใจ ทั้งแสง สี เสียง Presentationต้องจูงใจให้เกิดอารมณ์คล้อยตาม และกระตุ้นการซื้อ การโชว์สินค้าต้องให้เกิดอารมณ์ของการใช้ได้ เช่น สีแดงกระตุ้นให้ตื่นตัว และอยากทานอาหาร สีฟ้าให้เกิดความสงบสบาย สีเขียวทำให้สดชื่น เบียร์การ์เดนท์ทำไมต้องมี วงดนตรี หรือ DJ เพราะต้องการสร้างอารมณ์
           4. สร้างกลุ่มชุมชน หรือกิจกรรมที่จุดขาย เช่น มีการสาธิต การแสดง การแข่งขัน การมีส่วนร่วมจากลูกค้าที่เข้ามาณจุดขาย ให้สมจริงสมจัง แข่งกีฬา แข่งประกวด เวทีแสดง 
           5. มีการติดตามลูกค้า แม้ว่าลูกค้าจะออกไปจากจุดขายแล้ว ติตตามด้วย โทรศัพท์ จดหมาย ดูว่าลูกค้าพร้อมซื้อหรือยัง ก้าลูกค้าซื้อไปแล้ว ก็สอบถาม ประสพการณ์ใช้ และแนะนำการใช้งานสินค้าให้ถูกต้อง จูงใจลูกค้าให้มา ซื้อซ้ำ บอกเพื่อนมาซื้อ ซื้อสินค้าพ่วง หรือ ข้าม Lineที่ใช้ร่วมกัน สร้างความสัมพันธ์ และผูกพันธ์ อย่างต่อเนื่องจากลูกค้า


Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
59/42 ศรีสุวรรณโฮมเพลส 2 หมู่ 2 ซอยสตรีวิทย์ 2 ถนนลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์ : 0-2090-2390, 0-2090-2388 โทรสาร : 0-2090-2389#18
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน