ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย




ลดราคาซื้อตลาดกลยุทธ์สุดห่วยนักการตลาด (จำนวนเข้าชม 3079 ครั้ง)
ให้คะแนนบทความ 4 คะแนน

ลดราคาซื้อตลาดกลยุทธ์สุดห่วยนักการตลาด updated on 12/5/2545
  เมื่อมีแรงกดดันจากการแข่งขัน นักการตลาดมักโต้ตอบด้วยการลดราคาเป็นอันดับแรก เพื่อรักษาส่วนแบ่งตลาด หรือ สร้างส่วนแบ่งตลาดก็แล้วแต่ แต่ที่เห็นได้คือ ยอดขายจะเพิ่มขึ้นเมื่อลดราคา และจะเป็นเพียงระยะสั้นๆ หลังจากตลาดคู่แข่งโต้ตอบ ความได้เปรียบก็จะหายไป นอกจากนี้ การลดราคาทำให้ ผลิตได้ปริมาณมากทำให้ลดต้นทุน การจัดซื้อ ผลิคแบบ เต็มกำลัง นี้คือสาเหตุจูงใจหลักในด้านกลยุทธ์ราคา

ในความเป็นจริงพบว่า แม้ยอดขายจะมากขึ้น แต่ กำไรกลับลดลงในระยะยาว และพบว่า บางบริษัท เพิ่มราคา กลับมีกำไร ตัวอย่างเช่น บริษัทรถยนต์ ฟอร์ด ใน ปี 1999 มีการขึ้นราคา รถ ปีนั้นส่วนแบ่งตลาด หายไป 2% แต่เป็นปี ที่ ฟอร์ด รายงานว่ามีกำไร จากปีก่อนหน้านั้นขาดทุน

ดังนั้นการลดราคา ควรจะมีข้อมูลประกอบ ว่าลดแล้ว กำไรจะเหลือเท่าใด ขายได้มากขึ้นเท่าใด ต้นทุนจะเปลี่ยนหรือไม่ เช่นผลิตมาเพื่อลดราคาเหมือน สินค้าบางประเภทที่ขายในห้างฯอยู่ตอนนี้


 


Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
59/42 ศรีสุวรรณโฮมเพลส 2 หมู่ 2 ซอยสตรีวิทย์ 2 ถนนลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์ : 0-2090-2390, 0-2090-2388 โทรสาร : 0-2090-2389#18
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน