ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย




อย่าละเลยตลาดผู้สูงอายุ (จำนวนเข้าชม 2931 ครั้ง)
ให้คะแนนบทความ 5 คะแนน

อย่าละเลยตลาดผู้สูงอายุ updated on 24/5/2544
 ในปี2020 คนสูงอายุเอเชียที่มีอายุมากกว่า60ปี จะมี มากถึง 30-40%ของประชากร
ญี่ปุ่นจะมี จาก ปัจจุบัน 23%--->35%
Hongkong 15%-->27%
Taiwan 12%-->23%
Korean 11%-->22%
Singapore 11%-->21%
China จาก 143 ล้านคน จะเป็น 370 ล้านคนในปี2020
ผลจากการแพทย์ที่เจริญขึ้น คนมีอายุยืนมากขึ้น และการคุมกำเนิดได้ผลดีเกินคาด ดังนั้นในอนาคตลูกหลานจะมีน้อยและจะได้รับมรดกจากปู่ ย่า ได้มาก เป็นทายาทเศรษฐ๊มากขึ้น จะมีกำลังซื้อสูง
การตลาดสำหรับเจาะผู้สูงอายุนับว่าเป็นสิ่งที่น่าศึกษามาก ในการให้สิทธิพิเศษ เช่นส่วนลดและสิ่งจูงใจสะสมแต้มรับรางวัล ตลาด ท่องเที่ยว สุขภาพ นวดไทย สมุนไพร แผนโบราณ บริการเลี้ยงดูและช่วยเหลือ Nursery ปัจจุบัน รัฐบาลมาเลเซียให้สิทธิผู้สูงอายุจากญี่ปุ่น เข้าประเทศโดยไม่ต้องขอ วีซ่า และได้สิทธิพิเศษ อื่นๆเหมือนคนชรามาเลเซีย เป็นการดึงคนชราเข้าประเทศ เพราะจะมีงบสนับสนุนจากรัฐบาลญี่ปุ่นในการเลี้ยงดูคนชราพวกนี้ แต่ก่อนจะถึงจุดนั้น หากสินค้าเราขายคนอายุ 35-40 ปีขึ้นไปก็ไม่ต้องผลิตสินค้าหรือบริการให้เอาใจวัยรุ่น เป็นตัวของตัวเองปรับให้เอาใจคนวัยกลางคนดีกว่า จะไม่ผิดหวัง


 


Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
59 ศรีสุวรรณโฮมเพลส 2 หมู่ 2 ซอยสตรีวิทย์ 2 ถนนลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์ : 0-2907-9588, 0-2907-9669, 0-2907-9131 โทรสาร : 0-2907-8941
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน