ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย




Retro Marketing (สูตรใหม่การตลาดย้อนยุค ปลุกกระแส) Workshop บทที่ 4T (จำนวนเข้าชม 2397 ครั้ง)
ให้คะแนนบทความ 0 คะแนน

Workshop บทที่ 4 T

 

 
1. ท่านคิดว่าวิธีปฏิบัติ, การเลือกดูในระดับครอบครัว ( Clan) นั้นมีผลต่อการเลือกบริโภคประเภทสินค้าต่อไปนี้หรือไม่ ? อย่างไร ?
อาหาร เช่น (ยกตัวอย่าง) ................................................................................................................................
........................................................... เพราะเหตุใด ? ....................................................................................
ชนิดของดนตรีที่ชมชอบ เช่น ......................................................................................................................
........................................................... เพราะเหตุใด ? ....................................................................................
 
สื่อที่เลือกรับ เช่น..........................................................................................................
.................. เพราะเหตุใด ? ...........................................................................................
ท่านจะใช้การศึกษา วิจัยแบบใดเพื่อทราบถึงสิ่งที่อยู่ลึกภายในสมองของผู้บริโภค ( Insightful)
ที่มีอิทธิพลจาก Clan ?
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

สมมุติว่าท่านพบว่าอิทธิพลจาก Clan ของกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายมีต่อทัศนคติ ( Attitude) ที่เป็นบวกต่อวัฒนธรรมจีนโบราณ ท่านจะวางแผนการตลาดโดยใช้ Retrospective Approach กับสินค้าต่อไปนี้อย่างไร ?

  Hotel 
   
  - สบู่สโนว์เฮงหมง ตราเทพสมุนไพร สูตรบัวหิมะ.......................................................
................................................................................................................................
ตาม The 3I's Model ให้ท่านเติมแต่ละ I ของสินค้านี้
Idol: …………………………………………………………………………………………………………
Icon: ………………………………………………………………………………………………………
Identity: …………………………………………………………………………………………………

ยาหม่องน้ำเซียง เพียว อิ๊ว ......................................................................................................................
............................................................................................................................................................
ตาม The 3I's Model ให้ท่านเติมแต่ละ I ของสินค้านี้
Idol: …………………………………………………………………………………………………………
Icon: …………………………………………………………………………………………………………
Identity: …………………………………………………………………………………………………  
2. ท่านคิดว่าภรรยา / สามี / เพื่อสนิทของท่าน (นึกมาคนหนึ่ง) ตกเป็นสาวก “ Colonized” ของ Category และ Brand ใดบ้าง ?
 

 
Category
Brand ที่เป็นสาวก
ทำไมท่านจึงคิดเช่นนั้น
- รถยนต์
   
- เครื่องสำอาง
   
- ศิลปินเพลง
   
- ถุงยางอนามัย
   

 

 
  ติดตามอ่าน บทที่ Retroscrape : ท่าร่างของการย้อนสู่อตีด...(16/03/49)   

ไฟล์รูป
R4.jpg
4.gif

Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
59 ศรีสุวรรณโฮมเพลส 2 หมู่ 2 ซอยสตรีวิทย์ 2 ถนนลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์ : 0-2907-9588, 0-2907-9669, 0-2907-9131 โทรสาร : 0-2907-8941
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน