ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย




Retro Marketing (สูตรใหม่การตลาดย้อนยุค ปลุกกระแส) Workshop บทที่ 5 Retroscape : ท่าร่างของการย้อนสู่อดีต - From Originality to the Resemblance (จำนวนเข้าชม 2249 ครั้ง)
ให้คะแนนบทความ 0 คะแนน

Workshop
บทที่ 5 Retroscape : ท่าร่างของการย้อนสู่อดีต - From Originality to the Resemblance

  


 1. จากท่าร่างของการนำสู่อดีต ( Retroscape) ท่านคิดว่า 
 
       สำหรับ Zippo บ้านเรานั้น กรณีใดบ้างที่อยู่ใน Stage I ? ท่านจะเจาะหา Zippo เหล่านี้จากแหล่งใด ? ใช้เครื่องมือการสื่อสารแบบใดจึงสัมฤทธิ์ผล ?
.......................................................................................................................................................................

Re – Search ของท่านคือ ...........................................................................................................................
Remain ของท่านคือ ..................................................................................................................................

จากนั้นทำซ้ำกันกับ Stage II ผลอกมาเป็นอย่างไร ? …………………………………………....................................………
…………………………………………………………………………………………….............................................…………….
………………………………………………………………………………………………………….

2.  ถ้าท่านซึ่งเป็น CEO ถูกมอบหมายรับผิดชอบการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการตลาด Zippo ในเมืองไทยและต้องการนำตำนาน “ โก๋หลังวัง ” มาผูกเป็นเรื่องราว ท่านคิดว่าจำเป็นต้องศึกษาถึงเหตุการณ์สำคัญ, ย้อนประวัติ ฯลฯ ในประเด็นใดบ้าง ?

……………………………………………………………………………………...............................................………………...
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................

ท่านคิดว่าท่านสามารถเห็นเค้าโครงต่อไปนี้อย่างไรบ้าง ?

•  Icon ……………………………………………………………………………………………………...
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................

•  Idol ……………………………………………………………………………………………………...
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................

•  Story Telling ……………………………………………………………………………………...........................
............................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................

และ Zippo “ โก๋หลังวัง ” ที่ท่านทำขึ้นมานี้อยู่ใน Stage ใดในท่าร่างของการย้อนสู่อดีต ?
...........................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................

3.  (สมมุติว่า) Zippo ดำริจะผลิตไฟแช็กแก๊ส แตกต่างไปจากวัฒนธรรมดั้งเดิมที่เป็นไฟแช็กน้ำมัน ท่านถูกกำหนดให้อิงเค้าโครงตำนานที่ยืนยาวกว่า 70 ปีของ Zippo ทั้งรูปลักษณ์และคุณลักษณ์ที่ไม่สามารถแตกต่างไปจากเดิมได้อย่างสิ้นเชิง ท่านคิดว่าไฟแช็ก Zippo แก๊สของท่านนี้อยู่ใน Stage ใดในท่าร่างของการย้อนสู่อดีต ? …………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………..

ท่านจะใช้หลักการต่อไปนี้อย่างไรในการทำ Retromarketing

Reclaim : …………………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………..
Refer : …………………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………..

ท่านจะลดความรู้สึกของตลาดกลุ่มเป้าหมายว่าไม่ใช่ Zippo ที่แท้จริง (Inauthenticity) อย่างไรบ้าง ?
…………………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………….

ท่านจะตอบสนองการโหยหาอดีตแบบเทียมๆ ( Nostalgic) ของตลาดเป้าหมายอย่างไรในการทำ

• Event Marketing :
……………………...…………………………………………………………………………...
……………………………………………………………..……………………………………..

• Advertising :
…………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………..

• Public Relations :
………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………….
  
  ติดตามอ่าน บทที่ 6 Retro Futurism : ย้อนเวลาสร้างเทรนด์ตลาดใหม...(30/03/49) 

ไฟล์รูป
w1.gif
4.gif

Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
59 ศรีสุวรรณโฮมเพลส 2 หมู่ 2 ซอยสตรีวิทย์ 2 ถนนลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์ : 0-2907-9588, 0-2907-9669, 0-2907-9131 โทรสาร : 0-2907-8941
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน