ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย




Retro Marketing (สูตรใหม่การตลาดย้อนยุค ปลุกกระแส) (จำนวนเข้าชม 3537 ครั้ง)
ให้คะแนนบทความ 10 คะแนน

Retro Marketing (สูตรใหม่การตลาดย้อนยุค ปลุกกระแส)
 

คำนำ


- เหตุใดการนำสื่อเก่าในอดีตที่เรียกว่า "Retro Marketing" จึงไม่ตายไปจากกลยุทธ์การตลาด
- เหตุใดสินค้า บริการหลายชนิดยังต้องนำกลิ่นอายความสำเร็จที่เคยเกิดในอดีตกลับมาเล่น และประสบความสำเร็จ
- เหตุใดทฤฎีการตลาดยุคใหม่ยังต้องอาศัยกระบวนการเก่าแก่ดังเดิม ไม่ว่าจะเป็นการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า (Relationship Marketing)
  การสร้างประสบการณ์ลูกค้า (Experiential Marketing) การนำลูกค้าย้อนสู่อดีต (Heritage Marketing)
- ความสำเร็จ หัวใจ แนวคิดหลักของ Retro Marketing คืออะไร
- นักการตลาดสร้างความสำเร็จ Retro Marketing อย่างไร
- ท่านจะนำ Retro Marketing ไปใช้อย่างไร จึงได้ผล
- ทำอย่างไรเพื่อนำกลยุทธ์ความสำเร็จที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว (Past Proven Succes) กลับมาเติมแต่งเพื่อสร้างความสำเร็จแก่ท่าน
- ขุมทองที่รอการขุดค้นจากนักการตลาด และคุณละ พร้อมจะย้อนเวลาหาอดีตเพื่อนำสิ่งเหล่านั้นมาใช้หรือยัง

สารบัญ


บทที่ 1 The Type-Casting : การปลูกฝังพฤติกรรมของมนุษย์
- Case study : ร้าน "ไก่ย่าง" รสเด็ด..."40 Years Flash-Book"
บทที่ 2 The Die-Casting : การหล่อหลอมความพึงพอใจของมนุษย์ - The A4's Model
- Workshop : ชีวิตของ "พรานทองดำ" กับโรงเรียนอ่อนนุชวิทยาทาน
บทที่ 3 Remaining Idolater : รากเหง้าแห่งการโหยหา
- Idol,Icon,Indentity
- ความสัมพันธ์ของ 3I's Model กับ 4A's Model
- Workshop : การย้อนยุคกับมาเกิดใหม่ของ 3I's การโหยหาสิ่งต่างๆ ในยุคนั้น
บทที่ 4 The Cultivative Platform : ลำดับสู่การตกเป็นสาวก
- The 4 C's Model of Cultivation, Clan, Community, Cult
- Lubricants and Cultivation, Colony, Iconic Guardian
- Workshop :   - อิทธิพลของ Clan ต่อพฤติกรรมการบริโภค, - สบู่สโนว์เฮงหมง
- ยาหม่องน้ำเซียงเพียวอิ๊ว, - Colonized & Categories

บทที่ 5 Retroscrape : ท่าร่างของการย้อนสู่อตีด - From Originality to the Resemblance
- Workshop Retroscrape : ท่าร่างของการย้อนสู่อตีด
บทที่ 6 Retro Futurism : ย้อนเวลาสร้างเทรนด์ตลาดใหม่
- การประยุกต์ใช้กลยุทธ์ธุรกิจและการตลาด : จากยุทธศาสตร์โบราณ
- การตลาดทำไมต้องย้อนยุค เหลียวหลัง
- แนวทางในการทำตลาด แบบ Retro 4 ต้นแบบ และ แนวทางแห่งกระแสสังคมอนาคต 5 ประการ...
- ลองมาย้อนยุคดูการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่มีผลต่อ สังคม จิตใจ คน ...(Next Update 25/05/49)
บทที่ 7 Warfare Retro : ยุทธศาสตร์การตลาด บนเรียนจากยุทธศาสตร์การรบในอดีต
- การรบแบบซุนวู
- 13 ยุทธการรบแบบซุนวู
- คัมภีย์ห้าห่วงของ มูซาชิ มิยาโมโต้
- กลยุทธ์สงคราม คาร์ล วอน คลอสวิตซ์
- การจัดกลยุทธ์ตามวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์

 

ผู้เขียน อาจารย์ชูศักดิ์ เดชเกรียงไกรกุล, อาจารย์มนัสศิริ เผือกสกนธ์
จัดทำโดย บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น

จำกัความหนา 226 หน้า 
ราคาปกติ 150 บาท  
   


ไฟล์รูป
4.gif

Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
59 ศรีสุวรรณโฮมเพลส 2 หมู่ 2 ซอยสตรีวิทย์ 2 ถนนลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์ : 0-2907-9588, 0-2907-9669, 0-2907-9131 โทรสาร : 0-2907-8941
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน