ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย




“ตำนานตัวแข่ง Rallye โลก” ตอนที่ 4 (จำนวนเข้าชม 183 ครั้ง)
ให้คะแนนบทความ 0 คะแนน

  ตำนานตัวแข่ง Rallye โลก  ตอนที่ 4

    Written by Mr.Manassiri Peuksakondha

   เมื่อมาถึงเม็กซิโก  สิ่งที่แตกต่างจากอดีตนอกจากภาวะเศรษฐกิจฟองสบู่แตกแล้วก็ได้แก่การถูก บล็อค  โดยนักเดินขบวนซึ่งไม่เกี่ยวข้องกัน  ทำให้ขบวนรถแข่งเสียเวลาอยู่อีก 3 ชั่วโมง  กว่าจะเข้าเส้นชัยโดยผ่านจุดทดสอบพิเศษ (Special  Stage) หรือ SS. ทั้งสิ้น 42 จุด  แต่ละจุดวัดกันเป็นวินาที  ผลลัพธ์ที่ออกมาคือ Hannu  Mikkola และ Gunnar  Palm เข้าที่ 1 เหมือนเมื่อ 25 ปีก่อน  ทิ้งอันดับ 2 ที่เป็นรถ Datsun 240 Z ถึง 12 นาที  ทั้งๆ ที่ขนาดเครื่องเล็กกว่าตั้ง 800 ซีซี. และใช้กันสะเทือนหลังเป็นแหนบ  

                ซึ่งถ้าไล่ไปจนครบทั้ง 10 อันดับ ก็จะยิ่งเห็นว่าคู่แข่งของ Mexico งานนี้เป็นรถที่มี ชั้นและ เครื่องใหญ่โตกว่าทั้งสิ้น  เช่น Porsche 911, Ford  Mustang, Volvo P 1800 S, Peugeot 504, Ford  Falcon ซึ่งเป็นคู่แข่งหน้าเดิมๆ ที่เคยประหมัดกันมาแล้วทั้งสิ้นยกเว้นตัว 240  Z ซึ่งยุคนั้นยังไม่ได้ลืมตามาวิ่งบนโลก  ส่วนคู่แข่งตัวฉกาจคือ Datsun 510 นั้นพังไปก่อนเข้าเส้นชัย

                การปลุกตำนาน Ford  Escort  “Mexico” และ Hannu  Mikkola ขึ้นมาไม่ได้จบสิ้นหลังจากชัยชนะในครั้งนี้เท่านั้น  เพราะฝีมือและสมรรถนะของรถที่ ทำขึ้นมาใหม่หาได้ล้าสมัยลงไปไม่   ดังนั้นเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาชมรมผู้จัดการแข่งขันรถแข่งที่ใช้ชื่อว่า “International  Classic  Hostoric  Motorsport” ได้รื้อฟื้นการแข่งขันที่จัดเป็น คลาสสิคในสนามแข่งที่ถือว่าเป็น ประวัติศาสตร์โลกมาว่ากันอีกครั้ง  ซึ่งก็เป็นเส้นทางที่โหดและสาหัสเหมือนเดิม  นั่นคือ “London  to  Sydney  Marathon”  ผ่าน 16 ประเทศระยะทางยาวไกลถึง 16,000 ไมล์เพราะ เล่นวนเวียนกันทั้งทวีปยุโรปและออสเตรเลีย  งานนี้ Mikkola  ใช้รถคันเดิมที่เข้าที่ 1  จากงาน London-Mexico 1995 ที่ได้อุปการคุณจากโรงงาน Ford  ให้เช็คปรับสภาพเพื่อเตรียมพร้อมไม่ให้เสียชื่อโดยหวังชัยชนะครั้งนี้เช่นกัน    สำหรับคนที่จะมา นั่งเป็นเนวิเกเตอร์คราวนี้เกณฑ์เอาลูกชายตัวเอง “Juha  Mikkola”  ซึ่งอายุเพียง 19 ปีมาฝึกกับพ่อแบบ ตัว-ตัวและเพื่อให้เกียรติแก่ทั้งคนและรถ   Ford  Mexico จึงได้รับเบอร์ 1 ออกสตาร์ทเป็นคันแรก  ซึ่งงานนี้ไม่หมูเพราะอดีตนักแข่งระดับแชมป์โลกเช่น Stig  Blomqvist, Michele  Mouton ยอดนักแข่งหญิง, Andrew  Haddon มาลงกันเป็นขบวน  อีกทั้งโรงงานผู้ผลิตทั้งหลายต่างก็ ปั้นแต่งรถทีมโรงงานในอดีตรุ่นราวคราวเดียวกันแต่เครื่องใหญ่กว่ามากันเพียบ  เช่น Porsche 911, Mercedes-Benz 280, Ford  Capri Perana  V 8, Datsun 240 Z และฝูง Ford  ตระกูลเดียวกันแต่เป็นตัว RS 1600 ที่จี๊ดจ๊าดกว่า

ไฟล์รูป
b8a808bf823f6896096a53c249c5a17d.jpg
Screen+Shot+2014-06-20+at+12.jpg

Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
59 ศรีสุวรรณโฮมเพลส 2 หมู่ 2 ซอยสตรีวิทย์ 2 ถนนลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์ : 0-2907-9588, 0-2907-9669, 0-2907-9131 โทรสาร : 0-2907-8941
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน