ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย




กลยุทธ์ธุกิจในช่วงเศรษฐกิจชลอตัว (จำนวนเข้าชม 2244 ครั้ง)
ให้คะแนนบทความ 0 คะแนน

กลยุทธ์ธุกิจในช่วงเศรษฐกิจชลอตัว updated on 4/3/2544

            เป็น ที่ทราบกันว่าสถานการณ์เศรษฐกิจทั่วโลกกำลังมีปัญหา อเมริกา เศรษฐกิจเริ่มหดตัว ตัวเลขการเจริญเติบโตค่อนข้างต่ำ ไตรมาสสุดท้ายปี2000 เหลือ 1.1% มีการลดอัตรา Fed Fund rate1.0% ในเดือน มกราคมที่ผ่านมาเพิ่มกระตุ้นสภาพการเติบโต ผู้บริโภคขาดความเชื่อมั่น ญี่ปุ่นมีปัญหาไม่แพ้กัน จะหันมาใช้นโยบายดอกเบี้ย 0% เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ประเทศในเอเชีย ส่งออกไปอเมริกาลดลง การเติบโตส่งออก จากเลข สองหลัก จะเหลือ หลักเดียว ประเทศไทยส่งออกไป อเมริกา 20% และญี่ปุ่น 17% สินค้าส่งออกไทยพลอยได้รับผลกระทบไปด้วย การส่งออก เดือน มค. หดตัว เกีอบ4% การซื้อขายปลีก จะเติบโตน้อยลง
ดังนั้นเราต้องมีการปรับตัวในช่วงแห่งความไม่แน่นอนนี้


           1. ต้องมองภาพใหญ่มาก กว่า การเหอตามกระแสการจัดการ ให้ความสำคัญกับ ลูกค้า และคู่ค้าทั้งในและต่างประเทศ
           2. เน้นการปรับปรุงคุณภาพของคนทั้งวิธีคิด และวิธีการใหม่ รวมถึงการสร้างคุณค่าแก่ ระบบสารสนเทศ การสร้างแบรนด์และ ความพึงพอใจที่แปลกใหม่กับลูกค้าและคู่ค้า
           3. ปรับปรุงประสิทธิภาพและผลผลิต โดยต้องทำให้เร็วขึ้น และเป็นทีมไม่เก่งคนเดียว สต๊อคสินค้าต้องลดลงรอบจะเป็น 6 เดือน ลดลงเหลือ 3 เดือน 1 เดือน และ 20วันในที่สุด เพื่อลดความเสี่ยงและต้นทุนจม ระบบ quick response ต้องนำมาใช้


Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
59 ศรีสุวรรณโฮมเพลส 2 หมู่ 2 ซอยสตรีวิทย์ 2 ถนนลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์ : 0-2907-9588, 0-2907-9669, 0-2907-9131 โทรสาร : 0-2907-8941
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน