ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย




Mini ยุค 2000-2017 (จำนวนเข้าชม 236 ครั้ง)
ให้คะแนนบทความ 0 คะแนน

Mini  ยุค 2000-2017

Written by Mr.Manassiri Peuksakondha

 

                การกลับมาของ Mini  ภายใต้ร่มเงา  BMW นั้นถ้าจะให้ทำเป็นการแบ่งตลาดเป้าหมายถือว่าไม่มีคู่แข่งใดๆ เพราะปัจจุบันตลาดรถเล็กที่สุดในตลาดหรูสูงสุดบ้านเราลงไปถึงแค่ Small Class เท่านั้น  อาจจะมี Compact Class ของรถญี่ปุ่นเท่านั้น   ส่วนพวกที่เหลืออาจเป็นโฉมเก่ารุ่นเก่าที่ตกสมัยไปแล้ว   แต่ถ้าจะเอาสมรรถนะ  ชั้น  ศักดิ์ศรี  ราคา มาพูด  จะไม่ใช่คู่แข่งกัน

                 Mini มาในรถที่เน้น (เน้น)สมรรถนะ ของรถ  ตั้งแต่เครื่องยนต์  ช่วงล่าง  ระบบความปลอดภัยต่างๆ รอบคัน   (เน้น)รูปลักษณ์  ที่คงเค้าเดิมไว้  แต่ใส่ความทันสมัยเพิ่มความหรูหรา  ไล่มุมให้เกิดทั้ง ติและชม” (Hate  it  or Love it) แล้วแต่สายตาความชอบ   ภายในที่แตกออกมาจากเอกลักษณ์เดิมคือ มาตรวัดความเร็วตรงกลางเหมือนเดิ แผงประตูที่ดูโหวงๆ เป็นที่ให้สอดเก็บของที่ซุกไว้ข้างประตูเหมือนเดิม แต่ที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดคือ เพดานราคา  ที่แม้จะไม่เทียบกับตัวรถก็คือว่า แพงเอาการคือ 2-3  ล้านกว่า!!! อันเป็นจุดเพดานล่างของรถ Luxury บ้านเรา

              การทำตลาดเมื่อมามองจุดเด่นจุดด้อยของตัวเองเทียบกับในท้องตลาดแล้ว  จุดเด่นของ Mini ยุคนี้คือ  “Product   Identity” เช่นเดียวกับสมัยก่อน  แต่แพงขึ้น  อัพคลาสขึ้น  ไฮเทคมากขึ้น   กลุ่มผู้บริโภคจะมีแคบมาก กลุ่มลูกค้า Mini นั้นมองเผินๆ จะเห็นว่าแยกได้ง่ายโดยอายุ  เช่น น่าจะอยู่ระหว่าง 20-35 ปี  ฐานะทางสังคมย่อมจะเป็นระดับ B+ ขึ้นไป   อาศัยอยู่ในย่านกทม.และใกล้เคียง  รวมทั้งหัวเมืองหลักของประเทศ  น่าจะเป็นเพศชาย : หญิง ในอัตรา 70 : 30   แต่ถ้ามองให้ลึกเข้าไปจะพบว่าการกำหนดช่วงอายุดังกล่าวไม่น่าจะใช่นัก อย่าลืมว่า Mini นั้นได้สร้างความประทับใจให้กับ “Baby Boomer” ยุคก่อนนี้ไว้พอสมควร  ปัจจุบันคนเหล่านี้จะมีอายุตั้งแต่ 55 ปีขึ้นไป  หลายคนมีฐานะดีและมีไลฟ์สไตล์ที่ไม่ต่างจากเดิมนักแม้จะมีครอบครัวภาระหน้าที่ต่างๆ แต่ถ้าฐานะดีการที่จะเลือกซื้อ Mini ไว้ ขับเล่นย่อมเป็นไปได้ 

ไฟล์รูป
195729fb.jpg

Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
59/42 ศรีสุวรรณโฮมเพลส 2 หมู่ 2 ซอยสตรีวิทย์ 2 ถนนลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์ : 0-2090-2390, 0-2090-2388 โทรสาร : 0-2090-2389#18
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน