ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย




การเปิดตลาดต่างประเทศโดยใช้อินเทอร์เน็ตเชิงรุก (จำนวนเข้าชม 2329 ครั้ง)
ให้คะแนนบทความ 9 คะแนน

การเปิดตลาดต่างประเทศโดยใช้อินเทอร์เน็ตเชิงรุก updated on 28/5/2544

 ก่อนอื่นต้องตัดสินใจว่า จะใช้ต้นแบบธุรกิจใด ใน 4 อย่างเป็นหลัก หลังจากนั้นทำการแบ่ง โซน เข่น
โซน Indochian ,ASEAN,EU,Central East,Fareast,Autralia -NewZealand, US,Japan,China,India-บังคลาดเทศ ศรีลังกา ปากีสถาน เนปาล ในแต่ละโซนจะมีวิธีการรุกเข้าตลาดที่แตกต่างกันตามพัฒนาการทางค้าปลีกของแต่ ละประเทศ โดยเลือกที่จะติดต่อค้าขาย

1) ผ่าน Agent ผู้นำเข้าในประเทศนั้น
2) ติดต่อ ห้าง หรือค้าปลีก โดยติดต่อที่แผนกจัดซื้อโดยตรงผ่านทาง อีเมลล์
3) ติดต่อบริษัททำ Direct sales
4) ติดต่อ บริษัท ทำ catalogue &direct marketing
5) บริษัทที่ ทำ E commerce ในประเทศนั้น ที่มีเครือข่าย Fulfillment & logistics ที่ดีแล้ว
6) เข้าไปใน Virtual Mall ของ ผู้ให้บริการต่างๆที่ดัง หรือ ทำ Hyperlink กับ เวบท่าต่างๆที่มี traffic มาก
7) หา mailing list,Newsgroup ในระบบ อินเทอร์เน็ต พร้อมลองสมัครเป็นสมาชิก แล้วส่งเมลล์ไปหาสมาชิกด้วยกัน ที่กลุ่มมีความสนใจเรื่องราว หรือสินค้าและบริการที่เราจะขาย โดยเลือกที่จะขายเอง โดยตรง แต่อย่าลืมติดต่อบริษัท Courrier และ ธนาคารอิเล็คโทรนิคในเมืองไทยให้เรียบร้อยเสียก่อน
8) หาผู้ที่มีประสพการณ์หรือกำลังทำธุรกิจคล้ายๆเราในประเทศนั้น เช่นเราขายผัดไทย แช่แข็งเราก็ติดต่อร้านอาหารไทยในปารีส หรือ สายส่ง Supply เครื่องเทศ และวัตถุดิบไทยในประเทศนั้น
9) เข้าไปอยู่ใน Export Promotion list และ เวบท่าของกรมส่งเสริมการส่งออกเพื่อแนะนำสินค้าเราในฐานะเป็นสินค้าไทย


Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
59/42 ศรีสุวรรณโฮมเพลส 2 หมู่ 2 ซอยสตรีวิทย์ 2 ถนนลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์ : 0-2090-2390, 0-2090-2388 โทรสาร : 0-2090-2389#18
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน