ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย




จากบริษัทดีกลายเป็นบริษัทสุดยอด (จำนวนเข้าชม 2622 ครั้ง)
ให้คะแนนบทความ 3.5 คะแนน

 

 (การบริหารการเปลี่ยนแปลง)

แนวคิดของ Jim Collins จากหนังสือ Good to Great ได้ทำการวิจัยบริษัท 1435 บริษัท พบว่ามีเพียง 11 บริษัทมีเป็นบริษัทขึ้นยอดซึ่งให้ผลตอบแทนจากมูลค่าหุ้นสูงกว่า 3 เท่าตัวของค่าเฉลี่ยของตลาด Wall Street ในช่วงเวลา 15 ปี บริษัทเหล่านี้ได้แก่ Circuit City, Fannie Mac, Gillete, Kimberly Clark, The Kroger, Nucor, Phillip Morris, Pitney Bowes, Wall Greens และ Walls Fargo ทั้ง 11 บริษัทมีลักษณะที่คล้าย ๆ กัน

1. การเปลี่ยนแปลงกินเวลายาวนาน 8-9 ปีขึ้นไป เป็นขบวนการหล่อหลอมกล่อมเกลา ค่อยเป็นค่อยไปเป็นโครงการต่อเนื่องระยะเวลา การเปลี่ยนแปลงค่อย ๆ สร้างแรงเฉื่อยเหมือนการเข็นรถแรก ๆ ต้องใช้แรงมากพอล้อรถหมุนแล้วเราออกแรงน้อย ๆ รถก็วิ่งได้ เร็ว จริง ๆ แล้วช่วงการเปลี่ยนแปลงรวดเร็วจริงจัง (Radical Change) มักใช้เวลาประมาณ 2 ปีถ้าการเปลี่ยนแปลงสำเร็จหลังจากนั้น บริษัทจะเกิดการเปลี่ยนแปลงพัฒนาอย่างค่อยเป็นค่อยไป (Evolution) ต่ออีก 8-10 ปี

2. พนักงานจะต้องเน้นผลจากการดำเนินการเปลี่ยนแปลงในทุก ๆ โครงการเมื่อทุกคนเห็นผลงานออกมาเป็นรูปธรรมจากโครงการริเริ่มต่าง ๆ ที่ประสพผลสำเร็จ ล้อหมุนวัฎจักรการเปลี่ยนแปลงก็จะเริ่มเกิดขึ้น อย่างต่อเนื่องและเร็วมากขึ้น ๆ แต่หากผลไม่เกิดหรือประสพความล้มเหลว การเปลี่ยนแปลงองค์กรก็ยากที่จะเกิด ดังนั้น

3. ผู้นำต้องหาคนจริง คนที่ถูกต้อง เข้ามามีส่วนรวมในการก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหาคนที่ดีที่สุด, ฉลาด, ขยันและมีส่วนรวมยอมรับการเปลี่ยนแปลงเข้ามาในองค์กรและหาตำแหน่งเล่นที่ เหมาะสมให้กับคนเหล่านี้แต่ละคน คนเหล่านี้จะมาจับเข่าคุยกันในการกำหนดสิ่งสำคัญที่สุดของบริษัท 3 อย่าง

4. สิ่งที่สำคัญที่สุดในบริษัท บริษัททำธุรกิจอะไรดีที่สุด, บริษัทมีวัฒนธรรมหรือคุณค่ารวม ท่าทีอะไรที่เป็นต่อบริษัทอื่น ๆ , จะตั้งตัววัดผลความสำเร็จขององค์กรอย่างไร เช่น กำไร, เงินสด, คุณภาพ, ความพอใจของลูกค้า

5. คุณค่าร่วมนี้เป็นสิ่งที่องค์กรจะต้องยึดติดและจริงใจจริงจังในการปฏิบัติดำเนินงานตามที่ตั้งใจไว้

6. ต้องดูว่าอะไรที่ธุรกิจไม่ควรทำ ควรยกเลิก ธุรกิจที่ไม่ชำนาญ ไม่กำไร ท่าทีและกฎกติกาเก่า ๆ ที่ไม่ทันสมัยตกยุค ควรลอกคราบใหม่ กลุ่มทีมงานต้องร่วมกันคิดว่ามีอะไรบ้างที่บริษัทควรเริ่มทำ ไม่ควรทำต่อและเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาองค์กรธุรกิจ


 


Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
59/42 ศรีสุวรรณโฮมเพลส 2 หมู่ 2 ซอยสตรีวิทย์ 2 ถนนลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์ : 0-2090-2390, 0-2090-2388 โทรสาร : 0-2090-2389#18
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน