ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย



Marketing 3.0 > Digital Business Model (ปีที่ 6 ฉบับที่ 17 เดือนกรกฏาคม 2557)

รายละเอียด :

Digital Marketing,crm,Internet marketing,Marketing3.0,อบรมการตลาด,marketing strategies,marketing and strategy,digital marketing course,video marketing,vdo marketing,อบรม digital marketing,marketing course,marketing training course,online marketing strategy,ที่ปรึกษาธุรกิจ การตลาด

ธุรกิจ การตลาด3.0 > Digital Business Model

ดิจิตอล ผลกระทบต่อกำไรธุรกิจ

Digital  Business Model ดู จะไม่ใช่ทางเลือกเสียแล้ว แต่เป็นสิ่งที่ธุรกิจต้องทำ จากงานวิจัย แม็ค เคนซี่ ยักษ์ใหญ่วงการที่ปรึกษา แนะนำว่าต้องทำ ดังนั้นหากมาดูว่า DigitalModel สำคัญไฉน McKinsey บริษัทที่ปรึกษา ยักษ์ใหญ่ของโลก พบว่า ธุรกิจที่ปรับเปลี่ยนตัวเองเข้าสู่ DigitalTransformation สามารถเพิ่ม กำไร Bottom line 30-40% โดยสามารถเพิ่มยอดขายได้ 20-25% และลดต้นทุนได้ 9% ทำให้ผลกำไรเฉลี่ยของธุรกิจที่ปรับตัวเองด้วยการขาย บริการ และ สื่อสารกับลูกค้าตัวเองผ่าน ช่องทาง Digital นั้นมียอดขายมากขึ้น มี ผลิตภาพProductivity สูงมากขึ้น และจะมีกำไรมากขึ้น การศึกษาครั้งนี้ ได้ทำหลากหลายธุรกิจ ตั้งแต่ ธนาคารRetail banking, มือถือmobile telecommunications, สายการบินairlines, อิเล็กทรอนิกส์ consumer-electronics retailing, แฟชั่นapparel, ประกันวินาศภัย property-and-casualty insurance, โรงแรมhotels, ร้านค้าปลีกsupermarkets,ธุรกิจสื่อทีวี หนังสือพิมพ์และสำนักพิมพ์ pay-TV broadcasting, and newspaper publishing ธุรกิจที่ Digital มีผลกระทบไม่มากนักคือ น้อยกว่า 20% คือธุรกิจ ค้าส่งปลีก ธุรกิจ แฟชั่น ซึ่งลูกค้ายังคงต้องการการบริการแบบส่วนตัวอยู่ ธุรกิจที่มีผลกระทบปานกลางได้แก่ ธนาคาร ประกันวินาศภัย และ ธุรกิจบริการมือถือ การสื่อสาร และธุรกิจที่มีผลกระทบมากได้แก่ธุรกิจ บันเทิง สื่อ เช่นธุรกิจเพลง ที่ยอดผ่านออน์ไลน์อาจถึง 2ใน 3 ใน5ปี ธุรกิจสายการบิน ท่องเทียว โรงแรม

Digital Marketing,crm,Internet marketing,Marketing3.0,อบรมการตลาด,marketing strategies,marketing and strategy,digital marketing course,video marketing,vdo marketing,อบรม digital marketing,marketing course,marketing training course,online marketing strategy,ที่ปรึกษาธุรกิจ การตลาด

ทำไมธุรกิจที่ปรับตัวสู่ดิจิตอลโมเดลจึงเป็นต่อ



เผยโมเดลธุรกิจ ทำไมธุรกิจ ที่ปรับตัวสู่ Digital จึงมีความเป็นต่อ บริษัทไดโนเสาร์ ที่ล้าหลัง Digital Business Model ดูจะเป็นทางไม่เลือกเสียแล้วแม็คแคนซี่ บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำของโลก ได้เปิดเผย จุดได้เปรียบ จาก

สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงมากขึ้น Persoanlized และ Custoemized บริการให้ตรงกับประวัติความต้องการลูกค้า เช่น Amazon หรือ แนะนำ ผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับ ประวัติการสนใจ ค้นหาหรือ การซื้อในอดีตของลูกค้า

4.Decision Making การตัดสิน ใจที่ถูกต้องมากขึ้น จากการมีข้อมูล และการวิเคราะห์ เช่นGoogle Analyticทำให้เรารู้ว่า ใครเข้ามาในเว็บเรา เข้ามาดูหน้าไหน อยู่นานแค่ไหน และ มาจากจังหวัดอะไร ประเทศไหน อายุเท่าไร ชายหรือหญิง เป็นกลุ่มเก่าหรือกลุ่มใหม่ เข้ามาด้วยคำค้นหาหรือ คำหลัก Keywords อะไร มาจากสื่อไหน ช่องทางไหน เครื่องมือที่ใช้เข้ามาดู ผ่าน คอมฯตั้งโต๊ะ มือถือ Tablet และดูแล้วจองสินค้า หรือ Conversionเท่าไร จากช้อมูลลูกค้าที่จอง กรอกรายละเอียดเป็น Lead capture ทำให้เราสามารถนำข้อมูลที่ได้มาไปปรับกิจกรรมและกลยุทธ์การตลาดได้ทันที ทันควัน Realtime ทำให้เรารู้เท่าทันและตัดสินใจได้แม่นขึ้น ทันเวลา

เป็นอันว่าผู้บริหารทุกท่านได้เห็นถึง ประโยชน์ว่าทำไม  โมเดลธุรกิจของท่านต้อง Transform ปรับเปลี่ยน ให้เป็น Digital Model  แล้วนะครับ พบกันใหม่ฉบับหน้าครับ

1. Connectivity การเชื่อมต่อที่ไหลลื่นระหว่าง ลูกค้า ซัพพลายเออร์ และเพื่อนร่วมงาน ดังนั้นลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ที่ดี และเสนอแนะ การปรับปรุงเปลี่ยนแปลงผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ตรงประเด็นมากขึ้น 

2.Innovation ธุรกิจสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ โมเดลธุรกิจและกระบวนการทำงาน แบบสร้างสรรมีนวัตกรรมมากขึ้น ไม่ว่า เป็นการสื่อสารการตลาดที่ตรงเป้าหมาย ต้นทุนต่ำ มีผลตอบแทนสูง และ สามารถ เพิ่มเติมเชื่อมโยงสื่อ ดั้งเดิม เช่นหนังสือพิมพ์ ป้ายโฆษณา ด้วยการใข้ AR Augmented Reality 

3.Automation ปรับระบบงานจากทำทีละครั้งหรือ Manual เป็นระบบงานอัตโนมัติ ซึ่งรวมถึงการให้บริการแบบอัตโนมัติได้ เข่น แนะนำการใช้งาน หรือ ดาวน์โหลด เพลง หนัง ซอฟแวร์ เวอร์ชั่นใหมการChat IM ตรงกับลูกค้า ลดภาระเสี่ยง่ เนื่องจาก


Digital Marketing,crm,Internet marketing,Marketing3.0,อบรมการตลาด,marketing strategies,marketing and strategy,digital marketing course,video marketing,vdo marketing,อบรม digital marketing,marketing course,marketing training course,online marketing strategy,ที่ปรึกษาธุรกิจ การตลาด



Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
59/42 ศรีสุวรรณโฮมเพลส 2 หมู่ 2 ซอยสตรีวิทย์ 2 ถนนลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์ : 0-2090-2390, 0-2090-2388 โทรสาร : 0-2090-2389#18
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน