ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย



Marketing 3.0 > Transformer 4.0 (ปีที่ 7 ฉบับที่ 1 เดือนมกราคม 2558)

รายละเอียด :

Marketing 3.0 > การเปลี่ยนแปลง ไปสู่กลยุทธ์ตลาดที่ดีกว่า Transformer 4.0

เกรินนำกันก่อน ตอนนี้ถือเป็น แนวทางในการปรับ กลยุทธ์ และยุทธวิธี ก่อน จะก้าวเข้าสู่ปีใหม่ 2015 ว่าด้วย การตลาด เปลี่ยนจากการหมุนรอบผลิตภัณฑ์ เป็นหมุนรอบลูกค้า และหมุนรอบชุมชน หรือสังคมของลูกค้า ให้ลูกค้ามีส่วนร่วมมากขึ้น ไม่ทางตรงก็ทางอ้อม ทางตรงคือให้ลูกค้าวิพากษ์ วิจารณ์ Crowd soucing หรือ มีส่วนรวมในการเป็นเจ้าของ Crowd funding ให้ชุมชนลูกค้ามีส่วนร่วม ในการสร้าง คุณค่า Value ส่วนทางอ้อมคือต้องมีการตรวจวัด ตรวจจับ ว่าอะไรลูกค้าชอบ ไม่ชอบ และมีผลงานออกมา เวิรค์ หรือไม่ เวิรค์ อะไรเวิรค์ ก็ทำซ้ำ ไม่เวิรค์ ก็ไม่ทำซ้ำ

 โฆษณาหลายชิ้นต้องใช้ หน้ารับ Landing Page ต้องใช้แยกกันและตรงประเด็นกันตอบรับกับโฆษณา

A/B Test การตลาดเป็นเรื่องต้องทดสอบ หรือ ทดลองก่อนแต่งงาน ใช้จริง
A/B test คืออะไร หากเรามี โฆษณา 2 ชิ้น ว่าจะเน้น อาหารทะเลสดๆดี หรือ บรรยากาศดี พร้อมมีเครื่องดื่มจุดขาย และมี Keywords ให้เลือกใช้ ต่างกัน เช่น เบียร์ขั๋วโลก , เบียร์หิมะ , เบียร์วุ้น แต่มันก็แสดงความหมายเดียวกัน แล้วเราต้องการทดสอบว่าโฆษณาตัวในเวิรค์ กว่ากัน เรามักทำ Landing Page 2-3 อัน อีเมล์ 2-3 ชุด Adwords2-3 โฆษณา แล้วทดสอบ เราเรียกอย่างนี้ว่า A/B Test หรือ Split Test ตัวอย่างในรูป เรามีโฆษณา 3ตัว นำไปสู่ Landing Pages ในเว็บเรา 3 หน้า ต่างๆกัน โดยมี Keywords ส่งจากโฆษณา และรับในหน้าLanding Pages ต่างกัน เราต้องการทดสอบว่า3 อันนี้ ธีมTheme อันไหนเวิรค์กว่า แล้วเราก็เลือก Winner เป็นตัวชูโรง โดยดูว่า CTR ชิ้นไหนคลิกเยอะกว่า นำคนมาดูหน้าLanding Pageมากกว่า CVR ชิ้นไหนสร้าง Leads ได้มากกว่า และเกิดยอดขายมากกว่ากัน แต่แปลกตรงที่บ้านเราไม่มีใครใช้น่ะซิ เพราะอาจชอบกลยุทธ์หมาหมู่สู้สิบทิศ ก็เป็นได้ ทำโฆษณามันหลายๆชิ้นหลายอันนี่แหละ เปลืองงบดี หรือไม่ก็ข้ามาคนเดียว ใช้โฆษณาชิ้นเดียว กะบี่เดียวอาลาวาดทั่วแผ่นดินนี่แหละ Phillip Kotler บอกว่า การตลาดเป็น Pseudo Science ลูบคล้ำได้จับต้องได้ หากว่าใช่ก็แต่งงานเสียเลย อันไหนเวิรค์ อันไหนใช่ก็อยู่ยาว การลงโฆษณา โดยใช้คำหลักเฉพาะ และ ลงมาหน้า Landing Page ในเว็บ เฉพาะที่มีคำพูดเนื้อหาตอบรับกับโฆษณา จะให้ ผลตอบรับดีกว่า การใช้โฆษณา หลายๆ ชุด ตัวอย่าง 3 ชุด ลงในหน้า Landing Page หน้าเดียวเท่านั้น ไม่ได้ปรับหน้า Landing Page ให้ตอบรับ ตรงประเด็นกับหน้าโฆษณา ทั้ง Keyword รูปภาพ และเนื้อหา พบว่าการแบ่งหน้า Landing Pagesให้ตอบรับตรงประเด็นกับโฆษณานั้นเพิ่ม Leads หรือคนสนใจได้มากกว่า 39.1%

ไม่งกลูกค้าด้วยการเอาปุ่ม Social Media Share ออกซะเพิ่ม Click 11.9%

แปลกแต่จริง พบว่าในหน้าเว็บหรือหน้าโฆษณาออน์ไลน์ #OnlineMarketing#BestPratice ตามทฤษฎี เราต้องการให้คนเห็นเยอะๆ เราก็มักจะใส่ปุ๋ม กระตุ้นให้คนช่วยแชร์หน้า ไม่ว่าจะให้แชร์ผ่าน FB IG Twitter ดูเก๋ไก๋เป็นผู้รู้เสียนี่กะไร เอ๋ แต่เด้วก่อน พ่อมดนักการตลาดตัวเก่ง มีคนเขาทดลองดึง ปุ๋มแชร์ออกจากโฆษณาพบกว่าสามารถเพิ่ม ผลตอบรับ Response ได้ เกือบ12% โดยคนคลิก CTA Call-To-Actionหรือปุ๋มมหัศจรรย์ เช่น ซื้อเดี๋ยวนี้ อ่านเพิ่มเติ่ม กรอกรายละเอียด ข้อมุล จาก 9 Real-Life Conversion Rate Optimization Tests to Try Yourself by Ginny Soskey

Testimonial เอาลูกค้ามานั้งยันนอนยัน จะได้ คนตอบรับมากกว่า 28% เมื่อเทียบกับ Feature AD โฆษณาบอกคุณสมบัติ เช่น10 เหตุผลสำคัญในการใช้ ซอฟแวร์นี้ แล้วก็ใส่ข้อ 1-10 เมื่อเทียบกับการเอาลูกค้าที่ใช้ได้ดีจึงบอกต่อมา เป็นตัวแทนไม่ได้

อัน นี้ต่อจากอันที่แล้ว พบว่าโฆษณา ที่มีภาพคนยิ้ม แล้ว มีเนื้อหาไม่มากจนเกินไป ให้ผลตอบรับดีกว่า 102.5% ที่เดียวเมื่อเทียบกับโฆษณา ขาย Feature และใส่รูปลูกค้า พูดจุดเด่นแต่ละตัวของแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ คล้ายกับว่าใช้แล้วมีความสุขแน่ๆ เหมือนร้านอร่อยแน่ๆ คนเต็มร้านเลย

หากจะขอข้อมูลตอบรับลูกค้าไว้ล่างดีกว่าไว้บนสุด

แปลกแต่จริงเล่นเอากูรูการตลาดหงายท้องหลายคน ปกติ ในการออกแบบโฆษณาออน์ไลน์ พื้นที่ด้านบนสุด ประมาณหนึ่งหน้าจอ หรือครึ่ง A4 กระดาษที่เราชอบใช้พิมพ์งานปกตินั่นแหละ จะเป็นพื้นที่ทองคำ มีอะไรก็ยัดใส่ก่อน เช่น Headline หัวข้อข่าว พาดหัวโฆษณา ภาพแตะตาบาดใจ ให้คนหยุดดูก่อน และก็ คำ Keywords ฮุคและอัพเปอร์คัท ให้คนอ่านต้องสนใจ แต่เดี๋ยวก่อน ตรงพื้นที่ทองคำนี้ หรือ หนึ่งหน้าจอด้านหน้าบนสุด ห้ามใส่ Response CTA หรือคำกระตุ้นให้กรอกข้อมูล ว่ากรอกข้อมูลเพื่อรับ สิทธิ หรือ กรอกจองเลย ตอนนี้ ที่เราเรียกว่า Form กรอก แต่ศัพท์การตลาดเราเรียก Lead Capture หรือกลยุทธ์ดักจับปลาหน้าไซ ฟอร์มวางหลังสุดเลยครับ ด้านล่างตาม Logic คือ คนฉงน คนสนใจ คนอ่าน เห็นด้วย แล้วจึงกรอก แต่ถ้าเอาแบบกรอกไว้บนสุด ผลก็คือ อยู่ดีๆมึงก็จะมาเก็บข้อมูลกูไปแล้วหรอ เพื่ออะไร มาล่วงตับกู และนี้เป็นเหตุผลว่าการวางฟอร์มตอบรับ หลังสุดจะไดัคนกรอก และ อัตรา ปิด สูงกว่า3 เท่าตัวหรือ 304% Conversion Rate ข้อมูลดีๆจาก 9 Real-Life Conversion Rate Optimization Tests to Try Yourself

Digital Marketing,crm,Internet marketing,Marketing3.0,อบรมการตลาด,marketing strategies,marketing and strategy,digital marketing course,video marketing,vdo marketing,อบรม digital marketing,marketing course,marketing training course,online marketing strategy



Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
59/42 ศรีสุวรรณโฮมเพลส 2 หมู่ 2 ซอยสตรีวิทย์ 2 ถนนลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์ : 0-2090-2390, 0-2090-2388 โทรสาร : 0-2090-2389#18
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน