ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย



Marketing4.0 > Marketing trend 2015 > Session 3 (ปีที่ 7 ฉบับที่ 4 เดือนกุมภาพันธ์ 2558)

รายละเอียด :


Marketing 4.0 >Marketing Trend2105 ตอนที่ 3

Omni Channel
จากยุค Multi Channel คือใช้เข้าไปหลายๆเครื่องมือ ใช้เครื่องมือใหม่ๆ ใช้จนมึนเป็นหาทางรวมเครื่องทางการตลาดทุกตัวให้เชื่อมโยงกัน และเป็นหนึ่งเดียว Omni Channel หรือยุค รวม ทุกช่องทาง การสื่อสาร การขาย และ การบริการเป็นหนึ่งเดียว ซึ่ง GMA ซี่งเป็นสมาคมผู้ผลิต อาหารเครื่องดื่มและสินค้าอุปโภคบริโภค ได้สรุปช่องทางต่างๆกับ Brand Objective ตาม Customer Journey 3 ขั้นตอนใหญ่คือ ลูกค้าการรู้จัก การลองหรือตัดสินใจซื้อ และ ภักดีกลายเป็นแฟนพันธุ์แท้ และสถานที่ คือที่ บ้าน ขณะเดินทาง และ ร้านหรือห้างฯ ส่วนในตารางคือ เครื่องมือสื่อต่างๆนั้น แบ่งเป็นกลุ่มๆคือ สื่อช่วยค้นหา Search สื่อให้ Deal เช่นแจกคูปอง Social Media Relationship Marketing Thematic content Relationship Marketing Apps สีเขียวคือที่ระบุว่า ใช้ในการบรรลุเป้าหมายหลัก ด้านบน และ สีส้มคือใช้บรรลุเป็นเป้าหมายรองๆ เช่นเมื่อลูกค้าอยู่ที่บ้าน(แถวแรกในตาราง at home)เครื่องมือ Search ใช้เป็นเครื่องมือหลักในการสร้างการรู้จักและพิจารณาเลือก สินค้าเรา Dealพิเศษใช้กระตุ้นลูกค้าให้ทดลองและตัดสินใจซื้อเช่นตัวอย่างแจกฟรี คูปอง ส่วนสื่อ Social ใช้เป็นหลักในการสร้างความภักดีและแฟนพันธุ์แท้ และใช้เป็นตัวเสริมในการสร้าง Awareness แต่เมื่อลูกค้าอยู่ณ หน้าร้าน สื่อหลักที่ทำให้ ทดลองหรือซื้อคือ คือDeals, POP POS In-store Ad Display เช่นมีขวดตัวอย่างให้ดม ทา หรือทั้งดมและทา

 

41 Marketing tools
อันนี้ บรรเจิดใหญ่ ตารางนี้ สมาคม Grocery Manufacturers Association เผย เครื่องมือการสื่อสารทั้ง 41 ตัวแบ่งเป็นกลุ่มๆ ภายในแต่ละ Platform ที่เป็นเครื่องมือการตลาดใหญ่ เช่น เครื่องมือ Search มี Sponsored Result ผู้สนับสนุน แบบข้างขวา Facbook หรือ Youtube , Product Reviews ซึ่งคนเขียนมักเป็นผู้ชำนาญการ หรือผู้ทดลองหรือ Blogger,Virtual Display อย่าง 360 Views ของ Google หรือ Mobile Search ค้นหาผ่านมือถือ หรือ Product Availability ซึ่งจะบ่งบอกว่ามีสินค้าใน Shop นี้กี่ตัวกี่รุ่น รสชาติใด ในตารางสีเขียวคือ นายแน่มาก ส่วนสีเหลืองคือ พอใช้ได้ ส่วนสีแดงคือ ประสิทธิผลต่ำ เช่น Augmented Reality แถบแดงยังเป็นเครื่องมือที่ห่วยอยู่สำหรับ การนำเสนอเนื้อหาธีมTheme Content ส่วน Direct Mail เป็นเครื่องมือที่ห่วยในการสร้างความสัมพันธ์ และในกรอบ ปะๆด้านขวา บ่งถึงมีนักการตลาดพึ่งเริ่มๆมีการใช้มาไม่นานนี้เอง ส่วนด้านซ้ายสุดเป็นเครื่องมือตลาดที่นักการตลาดคุ้นเคยและใช้มาเยอะแล้ว หรือคุ้นเคยแล้ว เช่น POP POS ตัวอย่างทดลอง หรือมีการแจกตัวอย่าง บู้ทชงชิมณจุดขาย Digital Kisok /Interactive Display ที่เป็นหน้าจอสัมผัสให้เรากดเล่นหาข้อมูลในร้าน หรือผลิตภัณฑ์ PromoDeals มี FSIs Free Stand Insert ใบแทรกในหนังสือพิมพ์พวกBigC Lotusชอบทำครับ แจกคูปองหน้าร้าน พวก KFC Chester นิยมมาก แจกคูปองตอนเช็คเอาวน์ผมว่าบ้านเราทำน้อยไปหน่อยแจกให้กลับมาแวะซ์้ออีก Monile/Location Based Deal ลูกค้าอยู่ในพื้นที่ เช่นเช็คอินที่ร้านได้ส้มตำฟรี ที่นิตยาไก่ย่าง หรือเปิดมือถือปุ๋บได้รับข่าวสารเข้ามือถือปั้บทันทีว่ามีโปรโมอะไรที่ร้าน นี้ ผมว่าสมาคมนี้เขาทำได้ดีและสร้างสรรมากเลยครับ
 

Digital Marketing,crm,Internet marketing,Marketing3.0,อบรมการตลาด,marketing strategies,marketing and strategy,digital marketing course,video marketing,vdo marketing,อบรม digital marketing,marketing course,marketing training course,online marketing strategy


Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
59/42 ศรีสุวรรณโฮมเพลส 2 หมู่ 2 ซอยสตรีวิทย์ 2 ถนนลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์ : 0-2090-2390, 0-2090-2388 โทรสาร : 0-2090-2389#18
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน