Deprecated: Function mysql_numrows() is deprecated in /home/mga/domains/mga.co.th/public_html/includes/class_database.php on line 995
Marketing 4.0> Social Branding (ปีที่ 7 ฉบับที่ 15 เดือนสิงหาคม 2558) : Marketing GURU

ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย



Marketing 4.0> Social Branding (ปีที่ 7 ฉบับที่ 15 เดือนสิงหาคม 2558)

รายละเอียด :

Marketing 4.0> Social Branding (ปีที่ 7 ฉบับที่ 15 เดือนสิงหาคม 2558)

SEO marketing,facebook marketing,mobile marketing,social media marketing,social media,social network marketing,solomo,digital marketing tools,trend in digital marketing,digital marketing workshop

การตลาด  4.0    Social Branding

ในครั้งนี้ผมขอพูดถึงการสร้างแบรนด์ออน์ไลน์ โดยเน้นการสร้างแบรนด์ผ่านสื่อสังคมออน์ไลน์หรือโซเชียลมีเดีย ครับ 
การเติบโตของสื่อมือถือ

การ สร้างแบรนด์ด้วยการใช้ สื่อสังคมออน์ไลน์ ที่เรียกกันว่า Social Branding   นั้น ต้องบอกก่อนว่า เทรนด์ เรื่อง สื่อ มือถือ นั้นมากแรงแซงทางโค้ง สื่อ Desktop ไปเรียบร้อยแล้ว ภาพจาก PRNEWSwire.com  นั่นหมายถึง การสร้างแบรนด์ออน์ไลน์ กำลังเข้าสู่ยุค 3 ประสาน  โดยมี สื่อ มือถือ เป็นตัวเชื่อม กับ สื่อสังคมออน์ไลน์  ที่เรียก Mocial Marketing  ดังจะเห็นจากในภาพว่าปี 2015  คนใช้อินเทอร์เน็ตผ่านมือถือมีจำนวน ผู้ใช้นำหน้า เดสท็อป      ส่วนภาพด้านล่างจาก We Are Social แสดงให้เห็นว่าคนไทยเข้า Social Media  ผ่านมือถือคิดเป็น 43% นับว่าเป็นอันดับต้นๆของโลกที่เดียว

กลยุทธ์สร้างแบรนด์3 ประสานในการสร้างแบรนด์ออน์ไลน์  Inbound Marketing
ดังนั้นการสร้างแบรนด์ในยุค4.0 นี้จำเป็นต้องใช้  3 ประสาน คือ เครื่องมือการตลาดที่เรียกว่า Search Marketing ที่เราอาจรู้จักในนามของ Keyword Acquisition Strategy กลยุทธ์ดึงลูกค้าเข้ามาในเว็บผ่านคำค้นหาคำหลัก  ทั้งแบบไม่เสียตังค์ Organic Search ที่ต้องเล่น Onpage SEO   และ OFF Page
ด้วยการทำ Content Marketing ให้ดี มีคำหลักที่คนค้นหาพร้อมคำหลักที่เกี่ยวเนื่อง เกี่ยวพัน  ส่วนที่สองคือ  SEM Search Engine Marketing  คือการเสียตังค์ซื้อโฆษณา โดยเจาะจงคำหลักที่จะซื้อประมูลกัน ผ่าน Pay Per Click PPC จ่ายเป็นต่อการคลิก ซึ่งราคาก็ผันแปรตามจำนวนการแข่งขัน และ คะแนนคุณภาพของคำหลักที่เราใช้ ว่าดีแค่ไหน  ทั้งสองตัวแรกต้องใช้ประสานกัน คำหลักในหน้าเว็บและคำหลักที่เราต้องการซื้อควรจะต้องตรงกันสอดคล้องกัน
ประสานที่ 3  สื่อ สังคมออน์ไลน์ผ่านมือถือ  ที่เรียก Mocial Marketing  ตัวนี้ หากใช้สัมพันธ์กับ Content Marketingคือต้องหาเว็บที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับเรา เชื่อมต่อลิงค์ หรือท่อตรงมายังเว็บเรา  ทั้งนี้  คุณภาพของเว็บต้นทางที่ยอมเชื่อม backlink กลับมาเว็บเราจะมีผลต่อการจัดอันดับในหน้า ค้นหากูเกิ้ล

Content  & Social Remarketing การตลาดเจาะซ้ำกลุ่มเป้าหมาย 


 อย่างที่ทราบกันว่า ปัจจุบันที่เรา Post  แฟนเพจหรือสมาชิกแฟนเพลงจะเห็นเราไม่ถึง 10% ของจำนวนแฟนเพจ ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะรอให้คนเห็น Post ที่เราส่งข่าว ประชาสัมพันธ์ไป  เราจึงจำเป็นต้อง ดูว่า เนื้อหา โพสต์ใดในแฟนเพจเราคนสนใจเยอะ เราต้องเลือก Top  Content ยอดฮิตที่มี  Reach Like เยอะ มา ทำโปรโมท   เชื่อมโยงไปยังหน้าเว็บที่เราต้องการ โฆษณา โดยใส่ โค้ต  Retargeting Pixel ลงไป ในหน้านั้นๆ  จากนั้นก็เลือกกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการให้ Social Ad เข้าถึง ตามลักษณะกลุ่มลูกค้าเรา แล้วก็โฆษณา เมื่อลูกค้าเห็นโฆษณาในสื่อสังคมออน์ไลน์ ก็จะคลิกวิ่งมาหน้าเว็บ Landing page ที่เราต้องการ ซึ่งอาจจะเป็นหน้าโปรโมทสินค้าตัวใดตัวหนึ่งของเรา เราก็คัดกรอง กลุ่ม  Most likely customer ขึ้นมา ผ่านขบวนการ Lead Capture หรือจับจองลูกค้าคาดหวัง ให้ได้   เมื่อคนเข้ามาในหน้าเว็บเราแล้ว สื่อสังคมออน์ไลน์ก็จะติดตามเอาโฆษณาไปหาคนคนนั้น  เมื่อเขาเข้ามาในโซเชียลมีเดียนั้นๆ  สำหรับภาพนี้ ผมต้องCredit:Larry Kim ,Word Stream
 
Digital Marketing,crm,Internet marketing,Marketing3.0,อบรมการตลาด,marketing strategies,marketing and strategy,digital marketing course,video marketing,vdo marketing,อบรม digital marketing,marketing course,marketing training course,online marketing strategy



Deprecated: Function mysql_numrows() is deprecated in /home/mga/domains/mga.co.th/public_html/includes/class_database.php on line 995

Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
49/527 ซอยนวมินทร์ 26 ถนนนวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ 10240
โทรศัพท์ : 0-2090-2390, 0-2090-2388 โทรสาร : 0-2090-2389#18
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน