ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย



บทเรียนที่ไม่มีใครให้อภัย (ปีที่ 8 ฉบับที่7 เดือนเมษายน 2559)

รายละเอียด :

 การที่ Volkswagen ที่เกิดขึ้นเมื่อปลายปีก่อนยังคงตามหลอกหลอนตัวเอง เพื่อนร่วมค่าย ความสั่นคลอนของคำว่า “Made in Germany” อยู่ถึงทุกวันนี้ เราลองมาดูทีละตัว

พรรคพวกที่ยังมีการคบหาติดต่อกันอยู่บ้าง เพราะผมยังพอจะมีประโยชน์กับพวก “เขาและมัน” อยู่มั่ง บอกว่าเราอย่าเพิ่งด่วนสรุปประมาม Volkswagen แล้วจบเพียงเท่านี้ มีบางจุดก่อให้เกิดความน่าสงสัยอย่างยิ่ง ว่าเหตุใดผู้บริหารหลายค่ายรถยนต์ที่เป็นคู่แข่งกับ Volkswagen และแข่งกับบริษัทรถเยอรมันรายอื่นจึงไม่ถือ

โอกาสนี้เย้าแหย่ อำ เหน็บแนม จนถึงซ้ำเติมค่ายเยอรมันทั้งๆที่เห็นโอกาสเหมาะที่จะเข้าโจมตีกระหน่ำถึง เมืองเบอร์ลิน ถ้าเทียบกับเหตุการณ์ WW II พวกเราสงสัยกันว่า

หรือ เป็นแบบไก่เห็นตีนงู.................. คือ ทุกเจ้าต่างก็มีกลเม็ดเด็ดพรายซุกซ้อนหมกเม็ด ผลจากการวัดประสิทธิภาพคุณภาพรถยนต์ของตน ทั้งแร่การปล่อยมลพิษ มาตรฐานความปลอดภัย อัตราเร่งความเร็วสูงสุด อัตราสิ้นเปลืองความเร็วต่อรอบในสนามทดสอบ พวกเราสงสัยกันว่า ของพรรค์นี้มัน “บิด” กันได้ เราสงสัยกันมากกับผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่น ว่าจะบอกค่าแท้จริงโดยไม่มีการ “บิด” บางพารามิเตอร์การวัดการทดสอบไหม เราสงสัยเป็นอันมากว่า การวัดตัวเลขด้านประสิทธิภาพ เมื่อใช้ความเร็วสูงมากของรถอเมริกันรุ่นใหม่ๆ ทำได้จริงตามนั้นไหม เพราะเมื่อสื่อมวลชนชั้นนำของยุโรปนำมากระทืบจริงแถวเทือกเขาอันคดเคี้ยว สลับซับซ้อน ตลอดจนกดกันในสนามนูเบอร์คริง ฯลฯ มันถูกซุปเปอร์สตาร์ของยุโรปทิ้งห่างเป็นวา โดยเฉพาะการเข้าโค้ง ซึ่งน่าแปลกใจเพราะเคลมมาสูงๆ เช่น 0.8 – 0.9 G แต่พอนำมาซัดจริงกลับวิ่งแถลกแถกเถิก ตูคบานโอเวอร์สเตียร์กันเป็นแถว พวกเรามันขี้สงสัยครับ เจอกันทีไนโซดาหมดเป็นโหล....

ตัวเอง


การที่ Volk ถูกจับได้ว่ามีการเล่นตุกติกกับค่ามลพิษที่ปล่อยออกมาทางท่อไอเสีย นอกจากจะอับอายโดนค่าปรับ ต้อง Recall รถกลับไปตั้งรีเซ็ทค่าต่างๆ หรือ Remapping ตัวกล่องควบคุมการทำงานของระบบเครื่องยนต์ แล้วยังทำให้ราคาหุ้น ผลประกอบการ ภาพลักษณ์ของสินค้าที่ “แกร่งแน่ชัดเจน” โดนทำลายไปอยู่ในระดับติดลบ ผมเห็นภาพศัพท์ภาษาอังกฤษลอยมา 2 คำ คือ Scandal, Reputation Damage จริงๆ แล้วน่าจะมีอีก แต่ตอนนี้นึกออกแค่นี้


เพื่อนร่วมค่าย
แยกเป็น 2 ค่าย คือ เยอรมันด้วยกันเองกับค่ายพันธมิตรต่างชาติ เอาอันแรกก่อน เพื่อเหล่านี้ผสมพันธ์กันระหว่าง Volk, Porsche, Audi, Bentley เป็นหลัก ส่วนพวกค่ายต่างชาติก็มี Seat, Skoda พลอยโดนหางเลขไปกับเขาด้วย


    Made in Germany

ถือเป็นความอัปยศที่ทำลายเกียรติประวัติของคำๆนี้ มาตรวัด Country’s Reputation Value ลดพรวด 4% (ข้อมูลจาก : www.theguardion.com )
จุดแข็งของประเทศแร่เทคโนโลยีสุดยอดของโลกโดยเฉพาะด้านยานยนต์ กลายเป็นสิ่งที่คนในวงการโดยเฉพาะสื่อมวลชนสายนี้ช็อค งง คุยกันในวงเหล้าได้จนทุกวันนี้
จับตาดู ยังมีอีก??

             
 
Digital Marketing,crm,Internet marketing,Marketing3.0,อบรมการตลาด,marketing strategies,marketing and strategy,digital marketing course,video marketing,vdo marketing,อบรม digital marketing,marketing course,marketing training course,online marketing strategy


Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
59 ศรีสุวรรณโฮมเพลส 2 หมู่ 2 ซอยสตรีวิทย์ 2 ถนนลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์ : 0-2907-9588, 0-2907-9669, 0-2907-9131 โทรสาร : 0-2907-8941
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน