ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย



Marketing4.0 > Optimized Marketing4.0 ปีที่ 8 ฉบับที่ 9 เดือนพฤษภาคม 2559)

รายละเอียด :

การตลาด 4.0  >  Optimized Marketing4.0   


ในยุคนี้ เราพูดถึงเล็งผลเลิศ  หรือ  Optimization  เช่นคำว่า SEO  Search Engine Optimization หมายถึงการทำให้  Search Engine อย่างกูเกิ้ล นั้นค้นหา เว็บเราพบก่อนใคร และจัดให้เว็บเราอยู่หน้าแรก ของหน้าค้นหาให้ได้   เมื่อก่อนนักการตลาดจะถามว่าทำอย่างไรให้อยู่หน้าแรก ไทยรัฐ เพราะคนดูทั่วประเทศ  สมัยนี้คือทำอย่างไรให้อยู่หน้าแรก กูเกิ้ล    นอกจากนี้ การ Optimized ยังหมายถึงการทำให้เหมาะสมที่สุด เช่นกัน การตลาดที่ให้ได้ผลเลิศเหมาะที่สุด  คุ้มค่าสุด   คือ Optimized Marketing  มี3 Step 8กระบวนท่า ดังภาพ

Optimized Marketing  เริ่มต้นจากขั้นตอน Attract ดึงดูดให้กลุ่มเป้าหมายสนใจเข้ามาหาเรา หรือมาสื่อส่วนตัวเราเช่นเว็บ เฟสบุ้ค   เมื่อเข้ามาแล้วทำอย่างไรจะ  Converse เปลี่ยนคนสนใจเหล่านั้น ให้เป็นลูกค้าตัวจริง   เมื่อเขาซื้อเราแล้ว ทำอย่างไรสร้างAdvocate นั่นคือเปลี่ยนลูกค้าให้ภักดีและมียอดกำไรผ่านช่องทางติดต่อทุกช่องทาง

1.Attract  ดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย ให้เป็นคนสนใจ

  • Optimized Target เลือกชัยภูมิที่แบรนด์เรา เป็นต่อเจาะฐานลูกค้าเป้าหมายโดยการทำ  Micro Segmenatation  และเครื่องมือทางการตลาด Big Data   ผ่านเครื่องมือ Customer Match Custom Audience  Look Alike  Similar Audience  
  • Optimized Media เลือกปืนใหญ่และอาวุธที่ เข้าถึงเป้าหมาย  โดย Integrateทั้งสื่อ Online  Offline หรือสื่อดั้งเดิม รวมถึงสื่อ หน้าร้าน  On location  เป้าหมายหลักคือทำให้ลูกค้าพบเห็นเรามากที่สุด
  • Optimized Analytics ตรวจสอบวิเคราะห์ว่า อะไร Work ไม่ เวิรค์  ด้วยการเปลี่ยน Outbound Marketing  เป็น Inbound Marketing  และการใส่เครื่องมือ วิเคราะห์ ทำให้รู้ผลแบบ Realtime รู้เร็วปรับตัวก่อน 

2.Converse  เปลี่ยนคนสนใจ ให้เป็น ลูกค้า

  • Optimized Content  เป็นเรื่องการสื่อสารกับลูกค้า ด้วยการวางรากฐานของเนื้อหา เพื่อสร้างตัวเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนั้นๆ ให้ตรงกับ Positioning  ของแบรนด์  สร้าง  Theme  Campaign  และ  Unified Keywords  เป้าหมายหลักคือทำให้ลูกค้าสนใจ ตรงประเด็น Relevance
  • Optimized Activation  กระตุ้นให้ตอบกลับ ด้วย Offer และ  Call To Action  การนำเสนอ เนื้อหา ช่องทาง  โปรโมทชั่น   ที่จูงใจ ตรงเป้า ตรงใจ
  • Optimized Linkage ติดตามเปลี่ยนคนสนใจให้ กลายเป็นลูกค้า  ด้วยระบบการติดตาม ทั้งแบบ  Manual  และ Marketing Automation  ที่ติดตามคนสนใจและลูกค้าให้เกิดขั้นตอนที่ 3 

3.Advocate  เปลี่ยนลูกค้าเป็นแฟนพันธุ์แท้

  • Optimized Profit สร้างกำไรสูงสุด  ทำ  ROI  Marketing และ ระบบ CRM  
  • Optimized Channel ผสานช่องทางขาย ตลาด สื่อสาร และบริการให้เป็นหนึ่งเดียว Omni Channel
ชมวิดีโอ คลิกได้ตาม ลิงค์ ข้างล่างนี้

Digital Marketing,crm,Internet marketing,Marketing3.0,อบรมการตลาด,marketing strategies,marketing and strategy,digital marketing course,video marketing,vdo marketing,อบรม digital marketing,marketing course,marketing training course,online marketing strategy


Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
59 ศรีสุวรรณโฮมเพลส 2 หมู่ 2 ซอยสตรีวิทย์ 2 ถนนลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์ : 0-2907-9588, 0-2907-9669, 0-2907-9131 โทรสาร : 0-2907-8941
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน