ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย



Marketing 4.0 >Micro Moment ปีที่ 8 ฉบับที่16เดือนกันยายน 2559)

รายละเอียด :

 

การตลาด 4.0 >  การตลาดสายลมวูบเดียว

 

กูเกิ้ล  Google ล่าสุดออกมาพูดถึง  Micro Moment หรือ อารมณ์ชั่ววูบเดียว ในยุคที่มือถือครองเมือง พบว่าMobile Searchคิดเป็น 80% ของการค้นหาสินค้า consumer นั้นคือ แนวโน้มคนค้นหาผ่าน หน้าจอที่เล็กลง มี เวลาดูน้อยลง ดูหน้าเดียวกันซ้ำหลายๆครั้งมากขึ้น ดูแล้วดูอีก และสภาพแวดล้อมของลูกค้าคือ On The Move หรือกำลังเคลื่อนที่ ซึ่ง ข้อแนะนำในการทำตลาดคือ


1เมื่อลูกค้าค้นหา หรือต้องการรู้Know ต้องพบเราอยู่ในมือถือ เช่น ลูกค้าต้องการซื้อรถจะ ค้นคำว่า โชว์รูมใกล้ที่สุด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ราคา เงื่อนไขพิเศษ เมื่อลูกค้าค้นหาโรงแรมจะค้น ที่พัก ราคา โปรโมชั่นโรงแรม ซึ่งคำพวกนี้ เมื่อลูกค้าค้นต้องเจอะเราก่อน Be There เราต้องเดาใจลูกค้าว่าคนถือมือถือจะค้นคำว่าอะไรสำหรับCategoryเรา

2. Go เมื่อลูกค้าต้องการไปณ สถานที่ Location เช่น สถานีบริการน้ำมันที่ใกล้ที่สุดเพราะรถจะตายแล้ว 7-11เพราะกูกระหายจะตายแล้ว ร้านอาหารใกล้ๆกู นั้นคือ ต้องมีเราปรากฎบนแผนที่ ต้องมีแผนที่ หรือ บอกสตีอคที่มีอยู่หน้าร้าน พร้อมเงื่อนไขพิเศษ Be There Be Useful

3 Do ลูกค้าต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว เช่น ทดลองขับTest Drive เอารถเข้ารับบริการ เอานาฬิกาไปซ่อม ทำทรงผมสไตล์ไหนดี แต่งตัวอย่างไรดี ทดลองเครื่องสำอางบนหน้า ทดลองไปนั่งในโชว์รูมหรือในร้าน ต้องมี Call To Action CTA เช่น

click to call กดแล้วโทรออกได้เลย หรือมีวิดีโอสาธิต หรือมี QR Code Scan AR นำลูกค้าเข้าไปสู่ Apps ทดลอง หรือ เข้าหน้าทดลองสาธิต มีสีลิปสติก eye shadow Brush on ปรากฏบนหน้าเรา (ดูตัวอย่าง Makeup Genius ของลอรีอัล) มีเสื้อผ้าปรากฎบนตัวเราได้ มีเฟอร์นิเจอร์จำลองไปไว้ในมุมบ้านของเราได้(ตัวอย่าง IKEA Catalog) ด้วยเทคโนโลยี่ AR หรือมีวิดีโอสาธิต Be Useful

4 Buy เมื่อลูกค้าต้องการซื้อ จะซื้อหน้าร้าน ซื้อผ่านออน์ไลน์ ในขณะตัวอยู่หน้าร้าน ซื้อผ่าน Apps  เช่นWalmart Grab&Go  ที่ลูกค้าสามารถสแกน Bar codeสินค้า และวิ่งเข้าระบบตระกร้า ตอนชำระเงินก็ผ่าน Self Checkout Counter ไม่ต้องมีพนักงาน   ส่วน  Tesco Homeplus ก็ให้ลูกค้าสามารถ ช้อป ขณะรอรถไฟใต้ดินหรือรอรถเมล์   โดยสั่งซื้อด้วยการ สแกน QR Code กับ Virtual Store Shelf  ที่นำภาพไปวางในแหล่งปลาชุมหรือชุมชน ที่ลูกค้าอยู่เยอะๆ   หรือลูกอยู่กับพนักงานขายหน้าร้านพนักงานจะแนะนำลูกค้าอย่างไร  เรียกขั้นตอนที่ทำคือ  Be Quick ให้ลูกค้าไม่เสียเวลารอนาน

Digital Marketing,crm,Internet marketing,Marketing3.0,อบรมการตลาด,marketing strategies,marketing and strategy,digital marketing course,video marketing,vdo marketing,อบรม digital marketing,marketing course,marketing training course,online marketing strategy




Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
59 ศรีสุวรรณโฮมเพลส 2 หมู่ 2 ซอยสตรีวิทย์ 2 ถนนลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์ : 0-2907-9588, 0-2907-9669, 0-2907-9131 โทรสาร : 0-2907-8941
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน