ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย



London-Mexico Rallye ตำนานที่น้อยคนจะรู้จัก ปีที่ 8 ฉบับที่19เดือนตุลาคม 2559)

รายละเอียด :

 

ย้อนความหลังเมื่อครั้งคนเขียน (นายตาปรอย) ยังหนุ่ม

แต่อีกประเภทหนึ่งของการแข่งขันแรลลี่จะเป็นแบบ “Endurance” เอาประเภท “อึด-ทน-ควาย” เป็นหลัก  ซึ่งได้แก่ อีสท์อัฟริกันซาฟารี, การแข่งจากลอนดอนถึงซิดนีย์  และที่ขาดไม่ได้คือ (เน้น) “การแข่งขันลอนดอนถึงเม็กซิโก” ระยะทาง 16,000 ไมล์(เน้น)  ที่ดูมันยาวก็เพราะไม่ใช่แข่งอยู่แถวๆอังกฤษเสร็จแล้วขึ้นเรือมาแข่งต่อในเม็กซิโก  แต่เขา “เล่น” วนกันในยุโรปจนทั่ว  จากนั้นมาวนเล่นไล่จากอเมริกาใต้ขึ้นมาถึงตอนกลางจนมาฟินิชที่ประเทศเม็กซิโก  แข่งกันทั้งหมด 6 สัปดาห์เพื่อหา ‘ควาย’ ที่ขับและนำทาง  และหารถที่เป็นประเภท ‘กระบือ’ เช่นกัน 

 

     งานนี้ Ford จะเอา RS 1600 BDA ไปลงก็จะไม่คงทนเท่าเครื่องรุ่นเก่าที่ไม่ไฮเทค เพราะงานแข่งประเภทนี้ความเร็วไม่สำคัญเท่าความทน, ความง่ายในการดูแลซ่อมบำรุง  จะเอาตัวเครื่องบล็อคเล็ก 1.1 หรือ 1.3 ลิตรไปลงก็คงจะอยู่รั้งท้าย  เห็นจะไม่มีอะไรเหมาะไปกว่าการปรับปรุงรถออกมาอีกรุ่นหนึ่งเพื่อการแข่งประเภทนี้โดยเฉพาะ  โดยเลือกเอาเครื่องในโกดังที่เป็น 1,600 ซีซี. (สุทธิ 1,599 ที่มาจาก ลูกสูบ x ช่วงชัก เท่ากับ  81 x 77.6 มม. โอเวอร์เฮดวาล์วที่มีอยู่เดิม 86 แรงม้ามาโมดิฟายอีกเล็กน้อยที่เครื่องและเสริมช่วงล่างทั้งดามเพิ่มความแข็งแรงส่วนแชสซีส์ตัวถังเพื่อให้วิ่งได้ถึงเส้นชัยแบบ “มีหวัง” ด้วย   ไม่ใช่เข้าท้ายๆ  ตรงนี้เปรียบเสมือนได้เสนาธิการที่ดีเพื่อวางแผนการรบหรือได้โค้ชวางแผนดีในเกมกีฬา   และแล้ว Ford รุ่นที่ว่านี้ก็สร้างประวัติศาสตร์โลกโดยกวาดชัยชนะอันดับ 1,3,5,6 และ 8 จากการแข่งขันครั้งนี้  สร้างความฮือฮาไปทั่วโลก!!

 

 

Ford  Escort  “Mexico” รถตาปรือ ที่โลกสะสม
นั่นคือที่มาของ Escort  “Mexico” ที่ตอนหลัง Ford “ได้ใจ” ถึงกับผลิตออกมาขายทั่วโลกในปี 1970-1974  ได้ไป 10,352 คัน โดยแผนกผลิตพิเศษ “AVO” หรือ Advanced  Vehicle  Operations ที่เมือง Essex ในอังกฤษแห่งเดียวเท่านั้น
เราลองมาดูรายละเอียดตัวเครื่อง ความจุสุทธิ 1,599 ซีซี. (81 x 77.9 มม.) ซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดวาล์ว  อัตราส่วนกำลังอัด 9 : 1  มีแรงม้าทั้งหมด 86 DIN ที่ 6,000 รอบ/นาที  แรงบิดสูงสุด 92 ปอนด์-ฟุต ที่ 4,000 รอบ/นาที จากคาร์บ Weber ดูดลง 32/36 DGV-FA  ทั้งฝาสูบและบล็อคล่างเป็นเหล็กหล่อ    เกียร์  4 สปีด  อัตราทดเฟืองท้าย 3.540    เกียร์ 1 : 2.972   เกียร์ 2 : 2.010  เกียร์ 3 : 1.370  เกียร์ 4 : 1.000
Escort  Mexico ตัวที่ผู้เขียนเห็นเป็นครั้งแรกในบ้านเราเป็นตัวที่ใช้แข่ง 24 ชั่วโมงที่สนามหัวหมากเมื่อราวยี่สิบเจ็ดปีที่แล้วโดยขึ้นไปนั่งดูบนอัฒจันทร์ไม้ตรงเส้นสตาร์ท   ตัวรถเป็นสีแสดสัญญลักษณ์ดั้งเดิมจากโรงงาน  แต่เอาสติ๊คเก้อร์ดำที่คาดจากหัวจรดท้ายออก  ได้เบอร์ 8   ขับโดย พี่สุทธิเกียรติ  จิราธิวัฒน์(เน้น) และ พี่วิสุทธิ์  โลหิตนาวี  เสียดายที่พังซะก่อนเลยปล่อยให้ฝูง Lancer เข้าเรียงลำดับ  อันดับหนึ่งของงานนั้นรู้สึกจะเป็น Lancer 4 ประตูวางเครื่อง 1,600 สีเขียวคาดเหลืองในแนวยาวขับโดย พี่ วีระ  กานต์โกศล(เน้น) กับ  เคนจิโร  ไมดะ ซัง หรือไงเนี่ย…

Digital Marketing,crm,Internet marketing,Marketing3.0,อบรมการตลาด,marketing strategies,marketing and strategy,digital marketing course,video marketing,vdo marketing,อบรม digital marketing,marketing course,marketing training course,online marketing strategy




Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
59 ศรีสุวรรณโฮมเพลส 2 หมู่ 2 ซอยสตรีวิทย์ 2 ถนนลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230
โทรศัพท์ : 0-2907-9588, 0-2907-9669, 0-2907-9131 โทรสาร : 0-2907-8941
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน