ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย



ปรับทัพหน้าสู่ยุค 4.0 ฝ่ายขาย ฝ่ายบริการต้องทำอย่างไรบ้าง ( ปีที่ 10 ฉบับที่ 5 เดือนสิงหาคม 2561)

รายละเอียด :

 

เป็นที่แน่นอนว่าพอเรานำเทคโนโลยี เครื่องมือการตลาดใหม่ๆของยุค 4.0 มาใช้นี่  สิ่งที่ต้องปรับตามคือ แพลทฟอร์มและกระบวนการทำงาน หรือที่เรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า Sales platform, service platform ก็ต้องปรับรื้อใหญ่ตามอย่างรอไม่ได้เช่นกัน  เพราะนี่คือ ‘ทัพหน้า’ ที่ต้องสัมผัสลูกค้าโดยตรง  ซึ่งต้องใช้ความพยายามและทักษะด้านการบริหาร ‘คน’ พอสมควร เพราะการปรับวัฒนธรรม พฤติกรรมทำงานที่คุ้นเคย ทำกันมานับสิบปีไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำได้โดยปราศจากการต่อต้าน

 สิ่งที่ต้องนำมาเติมคือสายเลือดออนไลน์ซึ่งจะต้องนำมาผสมผสานกับสายเลือดออฟไลน์ดั้งเดิม เพื่อให้เดินประสาน สอดคล้องไปในจังหวะ ความเร็ว ลีลาเดียวกัน  หลายครั้งที่เราต้องคัดหา ค้นหา ‘อาสาสมัคร’ เพื่อจุดให้คนในองค์กรเห็นถึงความสำเร็จและประโยชน์ของการนำระบบดิจิตอล ออนไลน์ และเครื่องมือการตลาด 4.0 มาใช้    อีกวิธีที่สามารถลดการต่อต้านคือต้องลดช่องว่างของความรู้หรือ Knowledge gap ลงให้ได้ เพราะพนักงานของเราต้องเรียนรู้และใช้เป็นมากกว่าลูกค้า  เป็นสิ่งน่าละอายมากถ้าลูกค้ารู้เรื่องเหล่านี้มากกว่าเรา

ผลดีที่เห็นๆคือเราจะสามารถตอบสนอง ชี้แจง แก้ไขปัญหา ปรับปรุงข้อเสนอใหม่ๆ….ให้กับลูกค้าหรือผู้ที่เกี่ยวข้องได้แบบทันทีทันควัน ที่เรียกว่า ‘Prompt responsiveness’

 

นั่นเอง  MGAได้ทำให้มันเกิดขึ้นแล้ว หลายๆกิจการ  นี่คือ Realtime KPI ในการบริหารตลาด การขายยุค 4.0 

ที่กล่าวมานี้คือแพลทฟอร์มใหม่ที่เราต้องสร้างให้ได้นั่นเอง  เพราะมันคือหนทางสู่ความสำเร็จ มันจะช่วยให้เราจับติดตาม  เก็บข้อมูลความเคลื่อนไหว ความต้องการของลูกค้า ได้ทุกขณะ ทุกสถานที่ ทุกเวลา

 สิ่งที่จะต้องจัดให้มีในการตอบสนองลูกค้าอย่างทันควัน ถูกต้องคือ  ‘10 FAQ’s’ ซึ่งเสมือนคู่มือที่ได้ผ่านการพิจารณา ซักซ้อมแล้ว ว่าเมื่อเจอคำถาม ข้อสงสัย ปัญหาจากลูกค้าแล้ว  พนักงานขายหรือบริการของเราจะมีข้อมูลที่ถูกต้อง ตรงกัน ในการตอบ รับมือกับสถานะการณ์นั้นๆแบบใด

 ปัจจุบันได้มีกระบวนการ เครื่องมือการตลาดใหม่ๆเข้ามาให้พนักงานเหล่านี้ใช้ เช่น การ Drag online, line, auto reply, chatbot, inbox พนักงานของเรารู้จัก  ใช้ได้แคล่วคล่องประมาณไหน มีการติดตามวัดผล ฝึกฝน อบรม เสริมทักษะให้ใช้ได้แคล่วคล่องหรือไม่  กับการทำงานยุค 4.0 ที่ต้องทำงานตลอดเวลา ตื่นตัว ไม่มีหยุด  ถ้าท่านทำได้การจะสร้าง Lead ให้มากกว่าเดิม 5 เท่าขึ้นไป  ขายได้มากกว่า 2 เท่าขึ้นไป โดยใช้งบการตลาดต่อยอดขายไม่มาก ทำได้แน่นอนครับ

Digital Marketing,crm,Internet marketing,Marketing3.0,อบรมการตลาด,marketing strategies,marketing and strategy,digital marketing course,video marketing,vdo marketing,อบรม digital marketing,marketing course,marketing training course,online marketing strategy



Bookmark | ส่งหน้านี้ให้เพื่อน


ที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ปรึกษาการตลาด โค้ชและอบรม วางแผนธุรกิจ วางแผนตลาด และ การขาย ที่ปรึกษาวางแผนธุรกิจ ที่ปรึกษาวางแผนตลาด

บริษัท มาร์เก็ตติ้ง กูรู แอสโซซิเอชั่น จำกัด
49/527 ซอยนวมินทร์ 26 ถนนนวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ 10240
โทรศัพท์ : 0-2090-2390, 0-2090-2388 โทรสาร : 0-2090-2389#18
E-mail : mga01@mga.co.th, seminar@mga.co.th
>> คลิกดูแผนที่ <<


Marketing Guru Association Co.,Ltd. 2001 All Right Reserved.
Google+เพิ่มเพื่อน